Triệu chứng ngón tay cò súng biểu hiện như thế nào?

Bệnh ngón tay cò súng (ngón tay lò xo) không nguy hiểm (vì không gây chết người) nhưng cần phải nhận biết sớm để chữa trị tránh để nặng gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống. Tuy nhiên, triệu chứng ngón tay bị lò xo như thế nào thì không phải ai cũng biết.
Vì vậy, bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách nhận biết các triệu chứng của căn bệnh này để có hướng điều trị kịp thời.

Triệu chứng ngón tay cò súng

Bệnh ngón tay cò súng có những dấu hiệu nhận biết rất rõ ràng dưới đây:

Ngón tay cử động khó khăn

Một trong những triệu chứng rõ rệt nhất của bệnh ngón tay cò súng là khó khăn khi cử động các ngón tay. Nếu như tay bạn bình thường thì việc cử động các ngón tay rất dễ dàng.
Nhưng khi bị ngón tay cò súng thì phần gân gấp của các ngón tay bị viêm khiến cho những cơn đau xuất hiện và việc cử động của các ngón tay cảm thấy khó khăn.
Bạn sẽ khó có thể duỗi thẳng các ngón tay hay gấp ngón tay lại như bình thường.

Sưng, đỏ và nóng

Một triệu chứng nổi bật của bệnh ngón tay cò súng đó là tình trạng ngón tay bị sưng, bị đỏ và nóng. Khi bàn tay của bạn bị viêm sẽ dẫn đến tình trạng bàn tay sưng to, tấy đỏ và sờ vào cảm thấy nóng.

Cử động ngón tay nghe thấy âm thanh đặc trưng

Nếu bạn cử động các ngón tay và nghe thấy những âm thanh "bật" rất có thể bạn đã mắc bệnh ngón tay bị lò xo. Triệu chứng nghe thấy tiếng kêu đó là dấu hiệu ngón tay bị lò xo ở mức nặng và bạn cần phải đi khám ngay để điều trị.
Cảm nhận thấy các cục viêm xơ khi sờ vào vị trí gốc ngón tay (mặt lòng bàn tay). Nếu bạn sờ thấy các cục viêm xơ trên bàn tay của mình. Đặc biệt, khi bạn gấp hay duỗi các ngón tay mà thấy các cục viêm xơ này cũng di chuyển theo thì đó là triệu chứng các ngón tay cò súng rất điển hình rồi.
Minh hoạ ngón tay bị hội chứng ngón tay lò xo
Minh hoạ ngón tay bị hội chứng ngón tay lò xo

Hướng điều trị khi bị ngón tay cò súng

Khi bạn thấy những triệu chứng của bệnh ngón tay cò súng thì bạn cần phải đi khám ngay để biết chính xác về tình trạng bệnh và có hướng điều trị kịp thời. Bởi mọi hoạt động trong cuộc sống đều cần đến đôi bàn tay.
 
Nếu đôi bàn tay của bạn gặp khó khăn khi cử động thì sẽ gặp vô vàn bất tiện trong cuộc sống. Nếu phát hiện sớm tình trạng ngón tay cò súng thì việc chữa trị sẽ dễ dàng hơn.

Nếu tình trạng bệnh còn nhẹ thì bạn chỉ cần giảm áp lực công việc liên quan đến bàn tay, uống thuốc kháng viêm giảm đau theo bác sĩ kê đơn 1 tuần.

Nhưng nếu tình trạng ngón tay cò súng đã nặng thì phẫu thuật là phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh nhất và không tái phát.
Phương pháp điều trị ngón ta lò xo tuỳ thuộc vào giai đoạn và tình trạng của bệnh
Phương pháp điều trị ngón tay cò súng tuỳ thuộc vào giai đoạn và tình trạng của bệnh

Trên đây là những chia sẻ về triệu chứng ngón tay cò súng và hướng điều trị. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết cách nhận biết bệnh ngón tay cò súng để điều trị kịp thời tránh những biến chứng đáng tiếc.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn