Mổ ngón tay cò súng bao lâu lành hẳn?

Mổ ngón tay cò súng bao lâu thì lành hẳn? Câu hỏi được nhiều người đặt ra và tìm kiếm cho mình lời giải đáp. Hiểu được điều đó, mình sẽ giải đáp chi tiết câu trả lời ngay dưới đây. Bạn từ đó sẽ có thêm cho mình những kiến thức cần biết.

Tại sao cần mổ ngón tay cò súng?

Ngón tay cò súng thực chất là tình trạng các ngón tay gặp phải khó khăn trong quá trình hoạt động duỗi, co. Ngón tay khi gặp phải tình trạng này thường là ngón cái, ngón trỏ hoặc giữa.

Có khá nhiều nguyên nhân gây tình trạng bệnh, trong đó sự xơ dính giữa bao gân và gân gấp của các ngón trở thành nguyên nhân chính khiến các ngón tay của bạn không co duỗi được trơn tru bình thường.
 
Để điều trị bệnh có khá nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, phẫu thuật là một trong những phương pháp được nhiều người chọn thực hiện. Bởi, phương pháp này mang đến những lợi ích tốt nhất như:
  • Điều trị bệnh hiệu quả chỉ duy nhất trong một lần điều trị.
  • Không tái phát
  • Người bệnh sau khi phẫu thuật có thể về nhà mà không cần nằm viện.
  • Thấy được hiệu quả tức thì ngay sau mổ.
  • Chi phí mổ khá nhỏ.
  • Đa phần người bệnh khị bị kẹt nặng rồi mới đi khám, nên điều trị bằng thuốc không có hiệu quả.
Với những lợi ích kể trên phương pháp mổ ngón tay cò súng được nhiều người chọn thực hiện. Chắc chắn, phương pháp này sẽ mang đến bạn lợi ích tốt nhất.
Mổ điều trị ngón tay cò súng là phương pháp mang lại hiệu quả cao
Mổ điều trị ngón tay cò súng là phương pháp mang lại hiệu quả cao

Sau phẫu thuật bao lâu thì lành hẳn?

Điều trị ngón tay cò súng bằng phương pháp mổ khá đơn giản và nhanh chóng. Tùy thuộc tình trạng bệnh của bạn như thế nào để quyết định phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu bệnh ở thời gian đầu có thể sử dụng thuốc để điều trị (điều trị nội khoa). Bác sĩ có thể chọn mổ để điều trị bệnh khi bệnh ngón tay cò súng ở giai đoạn nặng và dùng thuốc nhưng không khỏi.

Phương pháp mổ điều trị bệnh đơn giản chỉ là một cuộc tiểu phẫu. Sau khi thực hiện tiểu phẫu người bệnh có thể về nhà ngay mà không cần mất thời gian nằm viện.

Sau khi mổ bác sĩ sẽ kê toa thuốc  cho bạn (kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, tan máu bầm...).

Thời gian lành sau mổ còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Trung bình, thời gian nghỉ dưỡng người bệnh nên thực hiện từ 7-10 ngày. Với thời gian này vết thương sau tiểu phẫu sẽ đảm bảo tốt nhất.

Chăm sóc vết mổ và tập vận động đúng cách sẽ giúp bạn bình phục nhanh hơn sau mổ
Chăm sóc vết mổ và tập vận động đúng cách sẽ giúp bạn bình phục nhanh hơn sau mổ
Trên đây là thông tin về thời gian phẫu thuật cũng như bình phục khi mổ ngón tay cò súng. Việc chăm sóc vết mổ, tập vận động đúng cách theo sự hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật sẽ giúp quá trình hồi phục được nhanh nhất và an toàn nhất.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn