Thực hư việc đậu bắp có thể chữa khỏi bệnh ngón tay cò súng?

Người ta thường nói “có bệnh thì vái tứ phương”, vì thế khi mắc bất kỳ căn bệnh nào người ta cũng sẽ tìm hiểu những phương thuốc chữa trị. Người bị bệnh ngón tay lò xo cũng không ngoại lệ. Qua truyền miệng người ta tìm đến đậu bắp để chữa trị căn bệnh vày. Vậy thực hư việc đậu bắp chữa ngón tay cò súng này là như thế nào. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về bệnh ngón tay cò súng

Bệnh ngón tay cò súng hay còn gọi tên khác là bệnh ngón tay cò súng. Khi bị bệnh này ngón tay của bạn sẽ bị cứng ở một tư thế do các gân bị viêm không thể hoạt động trơn tru nên không cử động được.

Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mắc phải căn bệnh này không phân biệt lứa tuổi hay giới tính nhưng nhiều nhất vẫn là ở phái nữ tuổi trên 35.

Triệu chứng của căn bệnh này cũng rất dễ thấy đó là khi bạn cảm thấy đau ở gốc ngón tay phía lòng bàn tay, càng đau hơn khi vận động và bị sưng tấy lên. 

Ngón tay bị kẹt lại trong một tư thế duỗi hoặc gập không thể cử động được và cần trợ giúp để kéo ngón tay ra. Ngoài ra còn một vài triệu chứng khác bạn có thể biết thêm qua tư vấn của bác sĩ chuyên môn.

Nguyên nhân gây ra căn bệnh này đã được y học xác nhận là do vỏ bao gân bị viêm và kích thích. Bởi vì các gân chính là sợi dây kết nối cơ với xương nên khi bị viêm sẽ ảnh hưởng đến chuyển động khó khăn.

Có rất nhiều cách điều trị căn bệnh ngón tay lò xo này từ sử dụng tây y, can thiệp của tiến bộ y tế đến sử dụng đông y. Có nhiều người tìm cho mình những phương thuốc qua những kinh nghiệm được truyền miệng trong đó quả đậu bắp được coi là một dược liệu tin dùng của nhiều người.
Hình ảnh minh hoạ vị trí gân bị viêm trong bệnh ngón tay lò xo
Hình ảnh minh hoạ vị trí gân bị viêm trong bệnh ngón tay cò súng

Đậu bắp có chữa được ngón tay cò súng?

Đậu bắp hay còn gọi là mướp tây được trồng nhiều ở khu vực nhiệt đới và ôn đới. Trái đậu bắp thông thường sẽ có kích thước dài khoảng 20cm, có xơ và nhiều hạt nhỏ.

Đậu bắp có chứa pectin, sắt, chất nhầy, và các nhóm vitamin B1, B2, C, A... Nhờ vào thành phần dinh dưỡng này nên đậu bắp có tác dụng tăng cường tiêu hóa, lợi tiểu, có hiệu quả tốt cho những người bị dạ dày tá tràng.

Ngoài ra đậu bắp giúp giảm khuyết tật thai nhi nhờ thành phần axit folic, và còn có tác dụng trợ tim, chống co thắt. Nhưng liệu nó có thực sự chữa được bệnh ngón tay cò súng?
 
Trên thực tế khoa học chứng minh rằng nhờ những thành phần có chứa trong quả đậu bắp giúp hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương nhưng nó không thể giúp tái tạo sụn hay chất nhầy ở các khớp.

Bạn cũng biết nguyên nhân là do viêm gân gấp nên mới gây ra căn bệnh này vì thế ăn đậu bắp chỉ giúp phòng ngừa hỗ trợ các bệnh về xương khớp chứ không thể trị được bệnh ngón tay cò súng bạn nhé.

Ăn đậu bắp có chữa được bệnh ngón tay lò xo?
Ăn đậu bắp có chữa được bệnh ngón tay cò súng?
Trên đây chính là những kiến thức cơ bản về căn bệnh ngón tay lò xo cũng như những thông tin thực hư việc đậu bắp chữa ngón tay cò súng để bạn có hướng điều trị chính xác và kịp thời khi bị bệnh.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn