Bệnh ngón tay cò súng thường gặp ở phụ nữ?

Ngón tay bị cò súng có thường gặp ở phụ nữ hay không? là câu hỏi chung của rất nhiều chị em hiện nay. Bệnh không quá nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng không tốt đến chất lượng sinh hoạt của phái đẹp hàng ngày. Tham khảo bài viết dưới đây để có ngay câu trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Bệnh ngón tay cò súng ở phụ nữ

Ngón tay bị cò súng hay còn được biết đến là bệnh viêm gân gấp ngón tay. Người mắc bệnh thường có ngón tay bị cứng ở một tư thế, gặp khó khăn trong việc co, duỗi.
Bệnh thường được thấy ở phái nữ nhiều hơn phái nam. Đặc biệt là đối với phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh (trên 45 tuổi).

Bệnh thường có nguy cơ mắc cao ở những chị em phụ nữ thường phải làm việc tay chân hoặc gặp chấn thương nhiều lần tại vùng này. Vì vậy, bệnh hay bắt gặp ở người làm nghề cắt tóc, chơi đàn, nội trợ hoặc công nhân. Bên cạnh đó, các bệnh tiểu đường, viêm khớp dạng thấp cũng được xem là yếu tố ảnh hưởng làm tăng khả năng bị bệnh này.
Bệnh ngón tay cò súng thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới
Bệnh ngón tay cò súng thường gặp ở phụ nữ hơn nam giới

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra bệnh là bao gân ngón tay bị viêm hẹp, ảnh hưởng đến gân nằm bên trong. Khi mắc bệnh, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi gập-duỗi ngón tay. Thậm chí, người bệnh còn cảm thấy đau nhức khi vận động. Cơn đau thường xảy ra vào lúc sáng sớm khi bạn tỉnh dậy.

Bệnh gây bất tiện trong đời sống và ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Khi ngón tay bị cò súng, bạn sẽ cần có ai đó giúp đỡ, mượn lực tác động bên ngoài để giúp ngón tay trở lại bình thường.

Dựa trên số liệu, đa số người lớn sẽ gặp vấn đề với ngón tay giữa còn trẻ em mắc bệnh ở ngón tay cái.
Hình minh hoạ ngón tay bị bệnh cò súng
Hình minh hoạ ngón tay bị bệnh cò súng

Cách điều trị ngón tay cò súng

Khi thấy mình có triệu chứng bị bệnh, bạn cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị tốt nhất. Bệnh không quá nguy hiểm và ít biến chứng nếu điều trị sớm và đúng cách.

Với những trường hợp mới bị, bạn chỉ cần uống thuốc, hoặc có thể kết hợp dùng nẹp cố định tại ngón tay bị bệnh. Tuy nhiên, nếu để lâu, bệnh tình sẽ nặng hơn, lúc đó bạn sẽ cần phẫu thuật để giải quyết căn bệnh.
Đi khám bác sĩ khi vừa có dấu hiệu bị bệnh sẽ giúp việc điều trị dễ dàng hơn
Đi khám bác sĩ khi vừa có dấu hiệu bị bệnh sẽ giúp việc điều trị dễ dàng hơn
Vì vậy, để trị dứt điểm căn bệnh một cách nhanh chóng và đơn giản nhất, ngay khi phát hiện bệnh, hãy đến các cơ sở y tế để có hướng điều trị hợp lý. Các chị em không nên tự ý ở nhà xoa bóp dầu, đắp thuốc hoặc tự ý bẻ nắn không đúng cách, ảnh hưởng xấu đến bệnh.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về bệnh ngón tay bị cò súng. Phái đẹp thường có nguy cơ mắc bệnh, vì vậy các chị em nên chú ý thường xuyên tập thể dục, co duỗi ngón tay để phòng tránh.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn