Những nguy hiểm có thể gặp khi không điều trị ngón tay lò xo

Bệnh ngón tay lò xo là một bệnh khá phổ biến ở nước ta hiện nay, thường xuất hiện chủ yếu ở những người thuộc ngành nghề hoạt động nhiều về ngón tay như dân kỹ sư, văn phòng. Những người khi phát hiện ra triệu chứng của căn bệnh này, các bạn nên chữa trị ngay, tránh để lâu sẽ bị những nguy hiểm gặp phải khi không điều trị ngón tay lò xo kịp thời.

Triệu chứng của bệnh ngón tay lò xo

Bệnh ngón tay lò xo là một bệnh khá phổ biến ở bệnh nhân trên 35 tuổi, thường xuất hiện chủ yếu ở những người thuộc ngành nghề hoạt động nhiều về ngón tay như dân kỹ sư, văn phòng, nội trợ.

Khi phát hiện ra triệu chứng của căn bệnh này, bạn nên đi khám sớm để điều trị sớm, tránh để lâu sẽ bị những biến chứng đáng tiếc gặp phải khi không điều trị ngón tay lò xo kịp thời.
Hình ảnh đặc trưng của bệnh ngón tay lò xo
Hình ảnh đặc trưng của bệnh ngón tay lò xo

Những vấn đề có thể gặp khi không điều trị sớm

Bệnh ngón tay lò xo hay còn được gọi là ngón tay cò súng, viêm gân gấp, ngón tay bật… Đây là một căn bệnh thường khiến cho bệnh nhân bị đau đớn khi co duỗi ngón tay và việc co duỗi ngón tay cũng trở nên rất khó khăn.

Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, đúng cách, ngón tay có thể sẽ không thể cử động, mỗi ngày đau nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh. Thậm chí có người bị cứng khớp, thành tật suốt đời.
Minh hoạ ngón tay lò xo khi vận động
Minh hoạ ngón tay lò xo khi vận động

Điều trị kịp thời và đúng cách

Nhìn chung bệnh ngón tay lò xo không làm tác động xấu đến sức khỏe ngay lập tức và nặng nề và cũng không phải bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên khi không điều trị ngón tay lò xo sẽ làm giảm sút đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh đáng kể.

Mặt khác khi bị bệnh ngón tay lò xo mà bạn điều trị sớm, bạn chỉ cần điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu thông thường kèm theo đơn thuốc giảm sưng, chống viêm và kết hợp nẹp ngón tay bệnh nhân có thể sẽ sớm trở lại bình thường.

Tuy nhiên nếu để lâu bệnh ngón tay lò xo có thể dẫn đến là người bệnh cần phải thực hiện phẫu thuật để điều trị bệnh.

Vì vậy, khi bạn bị bệnh ngón tay lò xo, bạn hãy cần đi đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu khiến cho việc điều trị sẽ kéo dài và điều trị gặp nhiều khó khăn hơn.

Nhiều trường hợp cũng phát hiện bệnh từ sớm, nhưng vì sợ mổ mà tiêm thuốc kéo dài, gây hoại tử gân gấp, cuối cùng phải phẫu thuật ghép gân (phức tạp hơn phẫu thuật điều trị ngón tay lò xo rất nhiều). Đó là những hậu quả rất đáng tiếc và không đáng có.
Tiêm thuốc kháng viêm tại chỗ trong điều trị ngón tay lò xo
Tiêm thuốc kháng viêm tại chỗ trong điều trị ngón tay lò xo

Trên đây là những thông tin bổ ích phần nào giúp bạn đọc biết được triệu chứng của căn bệnh ngón tay lò xo. Mong rằng với những bạn mắc phải căn bệnh trên các bạn sẽ sớm được điều trị khỏi để công việc, sinh hoạt hàng ngày của các bạn sẽ được thuận lợi hơn.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn