Chi Phí Phẫu Thuật (Mổ) Ngón Tay Sò Súng (Ngón Tay Bật Lò Xo)

Bên cạnh những câu hỏi về cách điều trị, cách phẫu thuật, thời gian phẫu thuật và kiêng cữ tập luyện sau phẫu thuật thì câu hỏi về chi phí mổ ngón tay cò súng là điều hầu hết mọi người đều quan tâm.
Đương nhiên là vậy, vì khi điều trị ngón tay cò súng hay bất kỳ bệnh gì khác hay đi du lịch, mua săm... bạn cũng phải có kế hoạch trước để chuẩn bị ngân sách cho phù hợp.

Chi phí mổ ngón tay cò súng

Tại phòng khám mình chi phí tiểu phẫu cho một ngón là 2.5 triệu đồng. Trường hợp tiểu phẫu nhiều ngón cũng một lần thì chi phí từ ngón thứ 2 trở đi sẽ là 1 triệu/ngón.

Chi phí của bệnh viện công cũng khác bệnh viện tư, bệnh nhân mổ dịch vụ hay mổ có bảo hiểm (bảo hiểm thì có đúng tuyến hay trái tuyến...).

Trong bài viết này mình chỉ đề cập đến chi phí phẫu thuật ngón tay cò súng tại NgonTayBat.com vì mình không nắm được chi phí của những nơi khác.
Chi phí mổ ngón tay cò súng
Mổ ngón tay cò súng bao nhiêu tiền???

Chi phí tính theo số lượng ngón tay cần phẫu thuật

Tại NgonTayBat.com, chi phí phẫu thuật dựa vào số lượng ngón tay cần phẫu thuật, tiếp đến là tình trạng ngón tay khi đến phẫu thuật.
Thường gặp nhất là bị 1 ngón, trường hợp này thì chi phí 2.5 triệu đồng.

Trường hợp bị nhiều ngón và phẫu thuật cùng một lần tất cả các ngón đang bị ngón tay cò súng thì chi phí được tính giảm dần. Ví dụ nếu bị 2 ngón chi phí sẽ là 3.5 triệu, 3 ngón sẽ là 4.5 triệu.

Những trường hợp đặc biệt như bị cứng khớp do để quá lâu không điều trị thì cần khám và đánh giá cụ thể, vì có thể sẽ không phẫu thuật được nữa.

Trường hợp bị hoại tử gân, hư khớp... do chích thuốc quá nhiều trước đó thì chi phí sẽ cao hơn cũng như thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn, có thể phải mổ nhiều lần.

Có áp dụng bảo hiểm y tế không?

Đây là câu hỏi cũng khá nhiều bạn hỏi mình khi tìm hiểu về chi phí mổ ngón tay cò súng. Tại phòng khám mình chưa áp dụng bảo hiểm y tế (BHYT).

Nếu bạn nào muốn áp dụng BHYT thì cần khám tại các bệnh viện hoặc phòng khám có áp dụng bảo hiểm. 

Bệnh viện nhà nước và cần hỏi về chuyển tuyến cho đúng để được hưởng đúng mức áp dụng của bảo hiểm hoặc liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua số điện thoại 0763.237.138 để được tư vấn cụ thể nhé.

Tiểu phẫu ngón tay cò súng như thế nào?

1. Phẫu thuật thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa

Bệnh nhân được gây tê tại chỗ (gốc ngón tay) ➔ bệnh nhân không cần nằm viện sau phẫu thuật. Phẫu thuật được thực hiện qua đường mổ nhỏ ở gốc ngón mặt lòng bàn tay khoảng 1-1,5cm.

2. Bóc tách giải phóng gân gấp

Phẫu thuật viên bộc lộ ròng rọc A1 (vị trí bị kẹt), sau đó dùng kéo hoặc dao mổ để cắt ngang ròng rọc, giải phóng đường đi của gân gấp đang bị kẹt.

3. Kiểm tra vận động trước khi đóng vết mổ

Nhiều bạn gọi điện hỏi mình là có đi phẫu thuật rồi nhưng về ngón tay vẫn kẹt ➔ cần đi khám lại ngay các bạn nhé. Vì khi giải phóng gân là bạn đã hết tình trạng này ngay trên bàn mổ rồi.

Dấu hiện "bật lò xo" sẽ mất ngay khi phẫu thuật, phẫu thuật viên sẽ cho bệnh nhân vận động để kiểm tra điều này trước khi may (khâu) lại vết mổ.

Tập vận động sau mổ

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được vận động ngón tay chủ động với biên độ tăng dần để có thể gấp và duỗi tối đa để tránh dinh gân tại vị trí mổ.

Phòng ngừa bệnh ngón tay cò súng

Đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tình trạng hẹp bao gân gấp dẫn đến ngón tay cò súng. Có một vài trường hợp bệnh tự khỏi mà không cần điều trị.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp bệnh nặng lên, gây đau đớn và làm cản trở trong sinh hoạt hàng ngày cho bệnh nhân.

Cách tốt nhất để phòng bệnh vẫn là thường xuyên tập thể dục, co duỗi các khớp ngón tay. Tránh tiếp xúc bàn tay lâu trong môi trường nhiệt độ thấp.

Người làm việc bằng tay với thời gian kéo dài và liên tục cũng nên để tay được thư giãn hoặc thay đổi động tác trong khoảng thời gian nhất định.

Khi có triệu chứng bệnh, nên đi khám sớm để điều trị kịp thời để tránh nguy cơ mất khả năng vận động khớp ngón tay do điều trị muộn hoặc không đúng cách.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn